อบจ.น่าน ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024)

อบจ.น่าน ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024)

 


วันพุธที่ 25 กันยายน 2567 นางสาวทิพวรรณ วงค์ดี หัวหน้าสำนักปลัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เข้าร่วมรับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) จาก กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ห้องวายุภักษ์ 5 – 6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

โดยองค์ารบริหารส่วนจังหวัดน่าน ได้รับรับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับพอใช้ BRONZE TIER ซึ่งในปี 2567 กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดให้มีการประเมินองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง (High – Potentiated Local Assessment: HPA) เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างแรงจูงใจสำหรับ จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการปฏิบัติงานและการเป็นตัวอย่างที่เป็นเลิศ (Best Practice) ที่โดดเด่นใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านการบริหารงานบุคคลและกิจการสภา ด้านการบริหารงานการเงินและการคลัง ด้านการบริการสาธารณะ ด้านธรรมาภิบาล เพื่อนำมาเป็นต้นแบบ ด้านการพัฒนาให้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ

รางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) จังหวัดน่าน ได้รับ“รางวัลจังหวัดส่งเสริมท้องถิ่นให้มีพัฒนาการเป็นเลิศ อันดับที่ 1” โดยนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายสมชาย เกตะมะ ท้องถิ่นจังหวัดน่าน ร่วมรับรางวัล โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลแสนทอง อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีพัฒนาการเป็นเลิศ

โดยนายพล ธนะขว้าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสนทองเข้ารับรางวัล องค์การบริหารส่วนตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับดี SILVER TIER โดยนายฤทธา ทาใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสันทะ เข้ารับรางวัล และองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ระดับพอใช้ BRONZE TIER โดยนางสาวทิพวรรณ วงค์ดี หัวหน้าสำนักปลัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เข้ารับรางวัล

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts